PSSC2017    PSSC2016    PSSC2015

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

.

Nó thường vỗ ngực “khoe” rằng  nó là vịt đẹt, hỏng biết nó dựa vào đâu mà tự nhận một cách oai hùng dữ dzậy, chứ xóm tui hỏng phải “văn kỳ thanh, bất kiến kỳ hình” mà đã “tận mục sở thị” nó rồi  nên khi nhận hàng loạt mấy tấm hình thời trang từng mùa của nó gởi qua email, điện thoại thì đứa nào cũng... ganh tỵ và lắc đầu chê "điệu thì chính xác hơn!" . Chẳng hạn, trời mùa hè, mấy người đứng chung chụp hình mặc áo đầm, tay hở còn nó “chơi” đôi boots mùa đông, khoác khăn quàng làm nổi… hoặc đi farm hái trái cherry, ai cũng quần jean hoặc quần short cho dễ leo trèo hái trái, thì nó mặc đầm duyên dáng đeo theo túi xách hàng hiệu, chống nạnh cười tươi rói làm người mẫu. Nó khoe là hái cả chục ký cherry đem về, nhưng xóm tui nghi ngờ quá xá vì với bộ dạng của nó như thế thì chắc có nhiều ông tình nguyện trèo lên hái giùm, hoặc ra chỗ bán để mua đem về cho gọn, chứ yểu điệu kiểu đó mà hái chi nổi, nếu không muốn ”liệng bỏ” luôn bộ áo xịn sau khi leo trèo, nhưng một con bạn khác thì phản bác giả thuyết này: “nó… lượm trái rụng dưới đất cũng đủ 10 ký chứ bộ”. Đứa nào cũng gục gặc đầu ngưỡng mộ những "tư tưởng vĩ đại" của nhóm. Ừ, cũng có lý đó chứ!

Hỏng phải lộng ngôn, nhưng quả thật nó phải tự tin có thừa về dáng dấp "đẹt điệu" hơn người mẫu mới can đảm gởi hình cho những cặp mắt chuyên nghiệp, í lộn, "cú vọ" tụi tui chấm điểm kèm bình phẩm! Hình như  nó đang nguýt háy thích thú “xí, ai biểu mấy người trổ mã sớm chi cho tàn tạ, còn tui đẹt nổi tiếng lúc xưa nên giờ... hồi xuân muộn ”, chảnh hết biết!

Để tui điểm sơ vài hàng về nó cho bà con kiểm tra xem thử cách nó đẹt điệu, chảnh chẹ ra sao nghen.

Biết bao người khoái lên sân khấu, phải thi đấu với hằng trăm người để giành chức làm MC, vậy mà với nó thì được người ta "kéo" lên, trao mi cờ rô tận tay, tốn mấy ly cối… nước lạnh  để uống mà thuyết phục nó làm MC, vậy mà nó hùng hồn lắc đầu chỉ vì nó "thỏ thẻ tâm sự" rằng thì là mà: "sợ mất cơ hội 888 mỗi sáng trưa chiều tối…" và nhìn thấy viễn ảnh "thương lũ bạn phải chen lấn xin tiền cắc, ý lộn, xin chữ ký của MC Đẹp Điệu". Thấy nó tự tin khiếp chưa?  Mà nói thiệt nghen, tui hỏng biết người ta nhìn thấy tài nào tiềm ẩn trong nó để mời, chứ riêng xóm tui thì thấy được tài nó “điều khiển” hay nói theo kiểu tụi tui là “dụ” người khá hay, dù chỉ là cách của… con nít (vậy mà lại ép phê à nghen). Số là ngày mới gặp nhau lần đầu, nó rủ nguyên nhóm đến dự một buổi sinh hoạt toàn là nhân vật tên tuổi của giới văn thơ bên vùng nó ở. Tụi tui tròn mắt kinh ngạc khi nhìn thấy nó lên điều khiển chương trình bằng cách tỉnh bơ yêu cầu mọi người làm theo lời nó hát -  là một bài hát hướng đạo – nào là vỗ tay, dậm chân, vỗ đầu… mình, y chang con nít, vậy mà cả phòng vui vẻ rầm rập làm theo mới lạ chứ! (dĩ nhiên là cả tụi tui cũng bị mụ mẫm đầu óc làm theo nữa). Thấy con bạn tui “mỹ nhân kế và đáo để” dụ thiên hạ chưa?

Nó là dân business, nên việc giao tiếp thì không ai có thể qua mặt nó được về sự ôn hoà, mềm mỏng, nhưng không phải vì vậy mà nó chìu lụy người ta. Tính nó rất thẳng nhưng lại không để bụng. Không đồng ý chuyện gì là nó nói thẳng ruột ngựa để xóm bà 88888 tự hoàn chỉnh nhưng sau đó nó lại nhe răng ra cười hì hì. Lúc đầu mấy bà 8888 trong nhóm tức cành hông vì thấy nó tỉnh bơ như chưa từng sát phạt ai nhưng khi hiểu nhau rồi thì lại càng cảm ơn nó hơn, cho nên trong nhóm phong chức cho nó là "Bà Cố 8888" vì chuyện gì nó nói ra cũng đều có lý hết, đủ biết cái miệng của con Dzịt này dẻo đến cỡ nào... Chảnh khiếp luôn với con bạn xóm tui! 

Nó còn khoe trong bốn cái ngu ở đời (làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu), nó cầm chắc hai cái đầu rồi, còn hai cái kia là vì chưa hề thấy chứ nếu không thì nó gom hết, cho khỏi có đối thủ luôn. À, còn tài nói lái của nó thì vô địch, bạn bè cùng nhau hẹn hò đi chơi trước mặt mẹ nó mà mẹ cứ tưởng tụi nó đang thực tập nói tiếng Miên nên không cản trở gì cả, thì phải biết là nó “sái liêu” cỡ nào: tối mai = tái môi; tối mốt  = tốt mái… thì bà mẹ chỉ còn biết “đứng ngẩn trông vời áo tiểu thư” thôi! Đôi lúc nó còn tình nguyện làm “gián điệp nhị trùng hay tam trùng” nữa chứ! Hợp tác với đứa này, xúi giục đứa kia và ngược lại, mà tức cười nhất là nó dặn dò “chỉ bà biết thôi nghen, đừng nói với nó hén”, đứa kia cũng gật đầu ừa ừa lia lịa mà thực ra cả xóm đều cùng ý tưởng, nên toàn dùng chiêu “lăng ba vi bộ” lẫn tránh khi bị gạn hỏi, dù là  biết tỏng “âm mưu” của ai rồi. Đúng là bótay.com!

Còn tài làm thơ thọt lét thì nó chẳng lép vế ai. Có một dạo, nó làm bài thơ “em có bận không?, xổ thơ qua lại ì xèo làm người trong  xóm cứ ngẩn tò te, té ra “bận” (áo quần) = mặc thành ra không bận sẽ thành công súc tu sĩ ngay. Tiếng Việt ta phong phú thế đó và nó thì “chơi ngẵng” với những người khờ khạo, ngây thơ. Mà lạ, đùa giỡn, phá phách là thế nhưng tâm hồn cũng lãng mạn ghê gớm lắm nhen, những bài thơ trữ tình và ướt át rót ra làm xúc động lòng người, nhưng coi chừng... lọt hố nếu anh chàng nào hăng hái tưởng bở nhào vô vì sẽ được nàng tặng cho câu thơ… anh đường anh tôi đường tôi /tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi!

Con bạn vịt điệu của xóm tui  cũng ưa "bày tếu" những trò chọc phá thiên hạ,  lại biết "chọn mặt gửi chọc", nên lúc nào những tràng cười thích thú cũng vang lên qua email và điện thoại viễn liên... nhưng kỳ lạ một điều là lại "e thẹn" nếu biết tụi tui post hình nó lên trang nhà TPH, bởi thế đành phải mời bà con xem hình minh họa để tưởng tượng ra... vịt nghen. (hihihi, tụi tui nhìn ra khuôn mặt ỉu xìu của nó rồi kìa!)

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mấy mấy của nó, biết bao chuyện để nói, nhưng chỉ sương sương vài giòng để bà con đánh giá và phê bình chứ còn xóm tui chỉ thấy rằng nó bao gồm hết “thói hư tật xấu” hỏng chừa tật nào cho tụi tui “lượm” làm vốn nên chẳng biết đặt tên gì cho đúng với con người của nó, chỉ  đành  “rên” nho nhỏ rằng “may mà có em, đời còn dễ thương”! Hình như nó híp mắt “lầm bầm” tự khen mình ên "hình như tui cũng thấy dzậy!”! Kệ, nó nghĩ sao cũng được, miễn ai cũng "thấy sao nói vậy người ơi" là vui rồi!

Nói vậy thôi, chứ xóm tui thiệt lòng chúc mừng sinh nhật cô bạn lắm tài đa… ngôn, mong mọi điều tốt lành và may mắn luôn mỉm cười với bạn nhưng quan trọng nhất là tiền cắc vô ào ào trong tủ sắt, để "nặng" thêm nhiều con số dài dài trong sổ băng cho tụi tui hưởng ké chút chút nhé bạn điệu!

 

Xóm bà 888

Viết để tặng người bạn của nhóm có ngày sinh hôm nay 27/7.